You are viewing the article 12 giáo án phong cách ngôn ngữ báo chí tiết 2 hay nhất at Tnhelearning.edu.vn you can quickly access the necessary information in the table of contents of the article below.
Bạn đang tìm hiểu về giáo án phong cách ngôn ngữ báo chí tiết 2. Dưới đây là những nội dung hay nhất do nhóm chuyendoi.top tổng hợp và biên soạn, xem thêm ở chuyên mục Hướng Dẫn.
Giáo án Ngữ văn 11 CB tiết 52: Tiếng việt Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp) [1]
– Nắm được các phương tiện diễn đạt và các đặc trưng của ngôn ngữ báo chí. – Tích hợp các văn bản văn và tiếng việt đã học với hiểu biết về báo chí trong đời sống
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc, phân tích ví dụ, gợi ý thảo luận, trả lời câu hỏi.. Ngày soạn: 02/12/2007 Ngày dạy: 07/12/2007 Tiết 52, Tiếng việt Lớp11D2 Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp) A
GDTTTC: Bước đầu hình thành các kĩ năng viết một số thể loại báo chí đơn giản, gần gũi với các hoạt động trong nhà trường II. Cáhc thức tiến hành Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc, phân tích ví dụ, gợi ý thảo luận, trả lời câu hỏi
Giáo án PTNL bài Phong cách ngôn ngữ báo chí [2]
a/ Nhận biết: Nắm được khái niệm ngôn ngữ báo chí, phong cách ngôn ngữ báo chí; các đặc trưng cơ bản của PCNN báo chí, phân biệt với các phong cách ngôn ngữ khác;. b/ Thông hiểu:Bước đầu làm quen với một số loại văn bản báo chí ở mức đơn giản: tin ngắn, phỏng vấn, quảng cáo,…
d/Vận dụng cao:- Vận dụng hiểu biết phong cách ngôn ngữ báo chí để tạo lập văn bản báo chí trong cuộc sống.. a/ Biết làm: một mẫu tin ngắn theo phong cách ngôn ngữ báo chí;
a/ Hình thành thói quen: đọc hiểu văn bản được viết theo phong cách ngôn ngữ báo chí;. b/ Hình thành tính cách: tự tin khi trình bày kiến thức phong cách ngôn ngữ báo chí;
Giáo án Ngữ văn 11 bài: Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp theo) [3]
Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Ngữ văn 11 bài: Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp theo) để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án Ngữ văn 11 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo dục và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.
– Giúp HS nắm được các phương tiện diễn đạt và các đặc trưng của ngôn ngữ báo chí.. – Bước đầu hình thành các kĩ năng viết một số thể loại báo chí đơn giản, gần gũi với các hoạt động trong nhà trường.
– Phân tích những đặc điểm của ngôn ngữ báo chí về từ ngữ,câu văn, biện pháp tu từ.. – Bước đầu viết một tin ngắn, một thông báo, một bài phỏng vấn đơn giản.
Giáo án môn Ngữ văn 11 – Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp theo) [4]
Mục tiêu bài học Qua bài giảng, nhằm giúp HS: – Nắm được các phương tiện diễn đạt và các đặc trưng của ngôn ngữ báo chí.. Tích hợp với các VB vă và tiếng Việt đã học, với hiểu biết về bá[r] (1)Giáo án 11 Cơ Đỗ Viết Cường Tiết theo PPCT: 53 PHONG CÁCH NGÔN NGỮ BÁO CHÍ (Tiếp theo) Ngày soạn: 15.11.09 Ngày giảng: Lớp giảng: 11A Sĩ số: Điểm KT miệng: 11C 11E 11K A Mục tiêu bài học Qua bài giảng, nhằm giúp HS: – Nắm các phương tiện diễn đạt và các đặc trưng ngôn ngữ báo chí Tích hợp với các VB vă và tiếng Việt đã học, với hiểu biết báo chí đời sống – Bước đầu hình thành các kĩ viết số thể loại báo chí đơn giản, gần gũi với các hoạt động nhà trường B Phương tiện thực – SGK, SGV Ngữ văn 11 – Thiết kế bài giảng Ngữ văn 11 – Một số tài liệu tham khảo khác C Cách thức tiến hành GV tổ chức dạy theo cách kết hợp các phương pháp: gợi tìm, kết hợp các hình thức trao đổi thảo luận, trả lời các câu hỏi D Tiến trình giảng Ổn định KTBC GTBM Hoạt động dạy học Hoạt động Thầy và Trò Yêu cầu cần đạt II Các phương tiện diễn đạt và đặc trưng ngôn ngữ báo chí Các phương tiện diễn đạt GV: từ kiến thức bài học trước hãy a Từ vựng: Rất phong phú Mỗi thể cho biết đặc điểm từ ngữ loại thường có mảng từ vựng ngôn ngữ báo chí? chuyên dùng HS trả lời Gv chốt lại Lop11.com (2) Giáo án 11 Cơ Đỗ Viết Cường – Bản tin: danh từ tên riêng, địa danh việc hoạc đại từ thay cho danh từ – Phóng sự: động từ tính từ miêu tả hành động, trạng thái, tính chất đối tượng nói tới – Bình luận: thuật ngữ chuyên môn, kinh tế chính trị, triết học – Tiểu phẩm: từ ngữ dân dã, hóm hỉnh và đa nghĩa b Câu văn GV: nhận xét gì câu văn ngữ liệu bài học trước? HS trả lời Gv ghi bảng – Câu đa dạng, thường ngăn gọn, sáng sủa mạch lạc để đảm bào thông tin chính xác GV: ngôn ngữ báo chí sử c Các biện pháp tu từ dụng các biện pháp tu từ có đặc điểm – Được sử dụng linh hoạt, có hiêu quả: gì? so sánh, ẩn dụ… – Ngoài báo nói – yêu cầu phát âm rõ ràng, khúc chiết; báo viết – khổ chữ, cỡ chữ, mầu sắc, hình ảnh… Đặc trưng GV: tính thông tin thể a Tính thông tin thời nào? HS trả lời Gv ghi bảng – Đảm bào cập nhật thôn tin và đáng tin cậy – Yêu cầu: đảm bảo tính đúng đắn và chính xác cao b tính ngắn gọn GV: theo em đặc trưng này có vị trí nào? Yêu cầu đặc trưng này? HS trả lời Gv chốt lại – Ngắn gọn và hàm súc, bảo đảm thông tin là đặc trưng và là yêu cầu hàng đầu báo chí c Tính sinh động và hấp dẫn – Thể nội dung, cách trình bày, cach đặt tiêu đề cho bài báo Lop11.com (3) Giáo án 11 Cơ Đỗ Viết Cường III Luyện tập GV: yêu cầu HS làm bài tập -> chữa (bài làm tốt cho điểm) Bài tập Bản tin An Giang đón nhận danh hiệu di tích lịch sử cách mạng quốc gia Ô Tà Sóc thể đặc trưng PCNNBC: – Tính thời sự: thời gian, địa điểm, nội dung việc Mỗi chi tiết đảm bào tính chính xác, cập nhật – Tính ngắn gọn:mỗi câu là thông tin cần thiết Bài tập GV: yêu cầu HS viết phóng – Gợi ý: viết tin -> mở rộng phận kiện Củng cố và dặn dò – Nhắc lại kiến thức – Soạn bài Chí Phèo – Nam Cao (tiếp) Lop11.com (4) – Xem thêm –
Giáo án bài Phong cách ngôn ngữ báo chí [5]
Các thầy cô giáo có thể tải giáo án về để tham khảo phục vụ công việc giảng dạy của mình. Hi vọng, mẫu giáo án này sẽ giúp các thầy cô truyền đạt thông tin tốt nhất đến các em học sinh.
a/ Nhận biết: Nắm được khái niệm ngôn ngữ báo chí, phong cách ngôn ngữ báo chí; các đặc trưng cơ bản của PCNN báo chí, phân biệt với các phong cách ngôn ngữ khác;. b/ Thông hiểu:Bước đầu làm quen với một số loại văn bản báo chí ở mức đơn giản: tin ngắn, phỏng vấn, quảng cáo,…
d/Vận dụng cao:- Vận dụng hiểu biết phong cách ngôn ngữ báo chí để tạo lập văn bản báo chí trong cuộc sống.. a/ Biết làm: một mẫu tin ngắn theo phong cách ngôn ngữ báo chí;
GIÁO ÁN BÀI PHONG CÁCH NGÔN NGỮ BÁO CHÍ THEO 5 BƯỚC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC [6]
– Giúp HS nắm được khái niệm, đặc trưng ngôn ngữ báo chí và phong cách ngôn ngữ báo chí. Phân biệt được ngôn ngữ báo chí với ngôn ngữ ở văn bản khác được tăng tải trên báo.
Phân biệt được ngôn ngữ báo chí với ngôn ngữ ở văn bản khác được tăng tải trên báo.. – Có kĩ năng viết một mẩu tin, phân tích một bài phóng sự báo chí.
– Phân tích những đặc điểm của ngôn ngữ báo chí về từ ngữ,câu văn, biện pháp tu từ.. – Bước đầu viết một tin ngắn, một thông báo, một bài phỏng vấn đơn giản.
Giáo án Ngữ văn lớp 10 Tiết 46- Phong cách ngôn ngữ báo chí [7]
– Nắm được khái niệm ngôn ngữ báo chí ; phân biệt được ngôn ngữ báo chí với ngôn ngữ ở những văn bản khác được đăng tải trên báo.. – Nhận diện một số thể loại báo chí chủ yếu & các loại báo khác nhau về phương tiện, định kì, lĩnh vực, đối tượng
– Có kĩ năng viết một mẩu tin, phân tích một bài phóng sự báo chí.. – Có ý thức giữ gìn sự trong sáng & phát triển ngôn ngữ dân tộc, phê phán cách sử dụng ngôn ngữ tùy tiện, lệch chuẩn, lai căng.
– Kết hợp giữa việc tổ chức cho học sinh phân tích ngữ liệu dựa trên các câu hỏi trong sgk ở từng mục với pp trao đổi thảo luận nhóm, trình bày & viết tích cực.. ? Nội dung và ý nghĩa phê phán của chương truyện HP của MTG?
Soạn giáo án Ngữ văn 11 theo chủ đề : Phong cách ngôn ngữ báo chí [8]
Giáo án bài Phong cách ngôn ngữ báo chí, Ngữ văn lớp 11. Giáo án theo định hướng phát triển năng lực học sinh
– Đọc và tạo lập văn bản thuộc phong cách ngôn ngữ báo chí. -Gồm các vấn đề: Phong cách ngôn ngữ báo chí; phỏng vấn và trả lời phỏng vấn; bản tin; luyện tập phỏng vấn và trả lời phỏng vấn; luyện tập bản tin.
– Nắm được các yêu cầu cơ bản của việc viết bản tin, tích hợp với các kiến thức về văn chương, đời sống.. – Nắm được các yêu cầu cơ bản của việc phỏng vấn và trả lời phỏng vấn.
Giáo án Ngữ văn 11 bài: Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp theo) [9]
Giáo án Ngữ văn 11 bài: Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp theo). Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Ngữ văn 11 bài: Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp theo) để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc
Giáo án Ngữ văn 11 bài: Lý luận văn học – Một số thể loại văn học: Thơ, truyện. – Giúp HS nắm được các phương tiện diễn đạt và các đặc trưng của ngôn ngữ báo chí.
– Nhận biết và phân tích những biểu hiện về đặc trưng của phong cách báo chí.. – Phân tích những đặc điểm của ngôn ngữ báo chí về từ ngữ,câu văn, biện pháp tu từ.
Giáo án Ngữ văn lớp 11 – Phong cách ngôn ngữ báo chí [10]
Giáo án Ngữ văn lớp 11 – Phong cách ngôn ngữ báo chí. Trong bài viết này, Studytienganh.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về giáo án “phong cách ngôn ngữ báo chí” để từ đó các bạn sẽ có những bài giảng về bài học này tốt hơn nhé!
Phân biệt được ngôn ngữ báo chí với ngôn ngữ ở văn bản khác được tăng tải trên báo.. – Có kĩ năng viết một mẩu tin, phân tích một bài phóng sự báo chí.
Nhận biết và phân tích những biểu hiện về đặc trưng của phong cách báo chí.. Phân tích những đặc điểm của ngôn ngữ báo chí về từ ngữ,câu văn, biện pháp tu từ.
Top 15+ Soạn Bài Phong Cách Ngôn Ngữ Báo Chí Giáo án mới nhất 2023 [11]
Nêu vấn đề, gợi mở, đàm thoại, thảo luận nhóm, thưc hành, GV phối hợp các phương pháp …. – Biết phân tích một bài phóng sự hoặc tiểu phẩm báo chí
-Năng lực giao tiếp:vận dụng những kiến thức tiếng Việt cũng như tri thức về bài học vào thực hành. Xếp hạng 3,0 (3) HS đọc ví dụ SGK tìm hiểu sơ lược về một số thể loại văn bản và ngôn ngữ báo chí
Các phương tiện diễn đạt và đặc trưng của ngôn ngữ báo …. Giáo án Ngữ văn 11 CB tiết 47: Tiếng việt Phong cách ngôn ngữ báo chí
Soạn bài Phong cách ngôn ngữ báo chí tiếp theo (trang 143) [12]
Soạn bài Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp theo) Soạn văn 11 tập 1 tuần 13 (trang 143). Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Soạn văn 11: Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp theo), vô cùng hữu ích.
Các phương tiện diễn đạt và đặc trưng của ngôn ngữ báo chí. – Từ vựng trong ngôn ngữ báo chí hết sức phong phú, và có thể nói ở mỗi phạm vi phản ánh, mỗi thể loại báo chí lại có một lớp từ vựng đặc trưng.
Câu văn trong ngôn ngữ báo chí rất đa dạng, nhưng thường ngắn gọn, sáng sủa, mạch lạc để đảm bảo thông tin chính xác.. Ngôn ngữ báo chí không hạn chế các biện pháp tu từ từ vựng và cú pháp
Nguồn tham khảo
- https://lop12.net/giao-an-ngu-van-11-cb-tiet-52-tieng-viet-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi-tiep-4303/
- https://conkec.com/giao-an-ptnl-bai-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi-a70458.html
- https://timdapan.com/giao-an/giao-an-ngu-van-11-bai-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi-tiep-theo
- https://123docz.net/document/7912052-giao-an-mon-ngu-van-11-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi-tiep-theo.htm
- https://thptsoctrang.edu.vn/giao-an-bai-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi/
- https://giaoanbaigiang.com/giao-an-bai-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi-theo-5-buoc-phat-trien-nang-luc-1153-25.html
- https://thuviengiaoan.vn/giao-an/giao-an-ngu-van-lop-10-tiet-46-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi-44866/
- https://loga.vn/bai-viet/soan-giao-an-ngu-van-11-theo-chu-de-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi-12141
- https://vndoc.com/giao-an-ngu-van-11-bai-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi-tiep-theo-136556
- https://www.studytienganh.vn/news/6301/giao-an-ngu-van-lop-11-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi
- https://truyenhinhcapsongthu.net/top/soan-bai-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi-giao-an/oVDeHaTr
- https://download.vn/soan-bai-phong-cach-ngon-ngu-bao-chi-tiep-theo-53220
18 cách cài đặt đèn khi có thông báo mới nhất
Thank you for reading this post 12 giáo án phong cách ngôn ngữ báo chí tiết 2 hay nhất at Tnhelearning.edu.vn You can comment, see more related articles below and hope to help you with interesting information.
Related Search: