You are viewing the article 14 cách làm báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử mới nhất at Tnhelearning.edu.vn you can quickly access the necessary information in the table of contents of the article below.
Bạn đang tìm hiểu về cách làm báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử. Dưới đây là những nội dung hay nhất do nhóm chuyendoi.top tổng hợp và biên soạn, xem thêm ở chuyên mục Hướng Dẫn.
Hướng dẫn lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy [1]
Hướng dẫn lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy đơn giản, nhanh chóng sẽ là bài viết hữu ích giúp những ai còn đang thắc mắc về vấn đề này.. Cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy cực đơn giản.
Cụ thể, tại Điều 27 của Thông tư 39/2014/TT-BTC, Bộ Tài chính đã đề cập đến việc phải ghi nhận về việc phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.. Theo đó, hàng tháng hoặc hàng quý, các tổ chức, doanh nghiệp bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm phải nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, bao gồm cả trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn.
Các tổ chức, doanh nghiệp bán hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn khi chia, tách, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu; giao, bán, khoán, cho thuê doanh nghiệp nhà nước cùng với thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế.. Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân chuyển địa điểm kinh doanh đến địa bàn khác địa bàn cơ quan thuế đang quản lý trực tiếp thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi.
Hướng dẫn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới nhất [2]
Hướng dẫn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới nhất. Áp dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC, Nghị định 123/2020/NĐ-CP, doanh nghiệp có phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hay không? 1/7/2022 là thời điểm 100% doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử
Áp dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 có cần báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn?. 1/7/2022 là thời điểm 100% doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử
Sau khi được cơ quan Thuế chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, người nộp thuế có thể lập hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế: Sau khi lập hóa đơn, người bán sẽ gửi hóa đơn cho cơ quan Thuế để cấp mã sau đó gửi hóa đơn điện tử đã được cấp mã cho người mua.
[Mới] Hướng dẫn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử theo QUY ĐỊNH [3]
Có phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo thông tư 78 khi đã chuyển đổi sang hóa đơn điện tử kể từ ngày 1/7/2022 theo quy định của Chính phủ hay không? Bài viết này của MISA MeInvoice sẽ giải đáp câu hỏi này và đồng thời hướng dẫn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.. Dùng hóa đơn điện tử có phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo Thông tư 78 không?
Đối tượng áp dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC và Nghị định 123 sẽ không cần nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử.. Khi đã được Cơ quan thuế phê duyệt đề nghị sử dụng hóa đơn điện tử, người nộp thuế có thể tiến hành lập hóa đơn khi bán hàng và cung cấp dịch vụ
Với hóa đơn điện tử không có mã của CQT (Cơ quan thuế). Khi người bán đã lập hóa đơn và gửi cho người mua, dữ liệu của hóa đơn điện tử sẽ được người bán gửi tới Cơ quan thuế (gửi thông quan tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hoặc chuyển trực tiếp).
Hướng dẫn lập tờ khai BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG HÓA ĐƠN. [4]
Hướng dẫn lập tờ khai BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG HÓA ĐƠN.. Các quy định về báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn như kỳ kê khai?
Thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn là khi nào?. Những điều cần biết về báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo số lượng.
Theo Điều 5, Khoản 4, Thông tư 119/2014/TT-BTC và sửa đổi khổ thứ 2, Điều 27 Thông tư 39/2014/TT-BTC, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng là dành cho doanh nghiệp có mức độ rủi ro cao về Thuế.. Theo Điều 27, Thông tư 39/2014/TT-BTC thì doanh nghiệp mới thành lập, có hoạt động dưới 12 tháng thuộc diện rủi ro cao về Thuế
Cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý mẫu BC26-A [5]
Cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý – Tháng. Hướng dẫn lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý mẫu BC26-A trên phần mềm HTKK mới nhất, cách ghi các chi tiêu chi tiết như: Cột sử dụng, xoá bỏ, huỷ ..
Chú ý: Khi lập báo cáo tình sử dụng hóa đơn bạn cần biết:. Theo điều 27 Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ tài chính quy định:
– Nếu trong kỳ không sử dụng hóa đơn thì vẫn phải lập và ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0). – Những DN sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, DN thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hoá đơn của cơ quan thuế thì lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng
Giải đáp: Sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 có cần lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn không? [6]
Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn BC26 là nghiệp vụ quen thuộc với nhiều kế toán khi sử dụng hóa đơn. Tuy nhiên, theo quy định mới tại Thông tư 78, nghị định 123, hầu hết các đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử sẽ không phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn nữa
Sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 có cần lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn không?. Thông tư 78/2021/TT-BTC có hiệu lực đã đem lại nhiều thay đổi trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử của người nộp thuế
Theo điều 29, nghị định 123/2020/NĐ-CP, người nộp thuế là tổ chức, hộ/cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn mua của cơ quan thì cần nộp BC 26. Đồng thời, Người nộp thuế cũng cần lập bảng kê hóa đơn được sử dụng trong kỳ tính thuế cho CQT trực tiếp quản lý.
Hướng dẫn cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử [7]
Hướng dẫn cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử. Mỗi tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng theo mỗi quý hoặc mỗi tháng phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế quản lý theo Thông tư 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Quy định về nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78, Nghị định 123. Thông tư 78/2021/TT-BTC mang lại rất nhiều sự thay đổi trong việc sử dụng HĐĐT của người nộp thuế
1.1 Đối tượng cần nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử. NNT là những hộ kinh doanh, tổ chức sử dụng hóa đơn mua từ cơ quan thuế (CQT) thì vẫn sẽ phải nộp báo cáo sử dụng hóa đơn theo mẫu BC26
Có phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử có mã? [8]
Có phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử có mã?. (Chinhphu.vn) – Công ty bà Đặng Ngọc Thu (Ninh Bình) chuyển đổi hóa đơn có mã theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 từ quý II/2022
Bà Thu hỏi, theo Quyết định nêu trên công ty bà có phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý cho các hóa đơn cấp mã không? Nếu có thì Quyết định này áp dụng cho báo cáo quý II hay từ quý III?. Cục Thuế tỉnh Ninh Bình trả lời về vấn đề này như sau:
Căn cứ Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn chứng từ:. Tại Khoản 3, Điều 15 quy định về đăng ký, thay đổi nội dung đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử: “Kể từ thời điểm cơ quan thuế chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định này, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải ngừng sử dụng hóa đơn điện tử đã thông báo phát hành theo các quy định trước đây, tiêu hủy hóa đơn giấy đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng (nếu có)
Quy Định Việc Lập Báo Cáo Tình Hình Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử [9]
Trong quá trình thực hiện chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78, nhiều doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân có thắc mắc về việc có phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử nữa không? Quy định cụ thể tại thông tư 78 như thế nào? Hãy cùng Easyinvoice tìm hiểu chi tiết ngay tại bài chia sẻ hôm nay.. Theo thông tư 78 và Nghị định 123 có quy định: Các tổ chức cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Thông tư 78, Nghị định 123 thì sẽ KHÔNG phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử theo mẫu BC 26 Trừ một số trường hợp theo quy định.
>>>> Giải đáp: Nên chọn tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 nào?. Theo điều 29, Nghị định 123/2020/NĐ-CP, người nộp thuế là tổ chức, hộ/cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn mua của cơ quan thì cần nộp BC 26
Như vậy, ngoại trừ các đối tượng được quy định tại điều 29, Nghị định 123/2020/NĐ-CP, các đối tượng còn lại sẽ không cần làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn khi sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Thông tư 78.. Với các đối tượng này thì thời hạn nộp báo cáo theo quý là ngày cuối cùng của tháng đầu tiên của quý tiếp theo quý có phát sinh việc sử dụng hóa đơn
Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử [10]
“Hóa đơn điện tử” mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Như giúp giảm bớt công việc cho kế toán thuế trong vấn đề báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
Có rất nhiều bạn kế toán còn lúng túng khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử. Vậy báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử có khác gì so với hóa đơn giấy?
Phần mềm Hóa đơn điện tử có sẵn chức năng kết nối với cổng điện tử của cơ quan thuế. Thì chỉ cần vài thao tác đơn giản báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp đã được gửi tới cơ quan thuế
Cách lập và tra cứu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn [11]
Hiện nay, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp hằng quý, kể cả trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn theo quy định của luật. Vậy cách lập và tra cứu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp như thế nào?
Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; quý II nộp chậm nhất là ngày 30/7, quý III nộp chậm nhất là ngày 30/10 và quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này). Trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn, tại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0).
Việc nộp báo cáo theo tháng được thực hiện trong thời gian 12 tháng kể từ ngày thành lập hoặc kể từ ngày chuyển sang diện mua hóa đơn của cơ quan thuế. Hết thời hạn trên, Cơ quan thuế kiểm tra việc Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn và tình hình kê khai, nộp thuế để thông báo doanh nghiệp chuyển sang Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý
Hướng dẫn cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Mẫu BC26/AC [12]
Hướng dẫn cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Mẫu BC26/AC. Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn là công việc hàng tháng/quý mà kế toán phải làm
>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết hóa đơn điều chỉnh theo quy định mới nhất. Một số lưu ý về thời gian lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
+ Nếu doanh nghiệp thuộc diện nộp thuế GTGT theo tháng thì phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng tháng và nộp chậm nhất vào ngày 20 của tháng kế tiếp.. + Nếu doanh nghiệp thuộc diện kê khai nộp thuế GTGT theo quý thì báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn được lập theo quý và nộp chậm nhất vào ngày 30 của tháng đầu tiên trong quý tiếp theo.
Một số lỗi báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn thường gặp [13]
Một số lỗi báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn thường gặp. Một số lỗi Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn thường gặp của Doanh nghiệp
Số lượng hóa đơn tồn đầu kỳ này khác với số lượng hóa đơn tồn cuối kỳ trước chuyển sang. Ví dụ 1: Cuối Quý 1/2021 báo tồn cuối kỳ 50 số từ số 51 đến 100; tuy nhiên Đầu Quý 2/2021 báo tồn đầu kỳ số lượng 49 số từ số 52 đến 100
Báo cáo thiếu một loại hóa đơn đã thông báo phát hành. Ví dụ 1: Đơn vị đã thông báo phát hành 2 loại hóa đơn: Hóa đơn đặt in MN/19P và hóa đơn điện tử MN/20E
Thực hư việc “hồi sinh” báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn? [14]
Từ 01/7/2022 không phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn?. Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn giấy (mẫu số BC26/HĐG) là mẫu báo cáo sử dụng áp dụng với hoá đơn giấy
Tuy nhiên, căn cứ Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC, lộ trình áp dụng hoá đơn điện tử được thực hiện như sau:. – Trước 01/7/2022: Chỉ các cơ sở kinh doanh được thông báo chuyển đổi sang sử dụng hoá đơn điện tử và đã đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng sử dụng hoá đơn điện tử.
Như vậy, có thể thấy, sau ngày 01/7/2022, hầu hết các doanh nghiệp (trừ các trường hợp vẫn sử dụng hoá đơn giấy) đều phải đồng bộ áp dụng hoá đơn điện tử. Do đó, các doanh nghiệp này từ ngày 01/7/2022 đều không phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn trừ các đơn vị chưa sử dụng hoá đơn điện tử.
Nguồn tham khảo
- https://cloudoffice.com.vn/tin-tuc-su-kien/huong-dan-lap-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-dien-tu-va-hoa-don-giay
- https://einvoice.vn/tin-tuc/huong-dan-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-dien-tu-theo-quy-dinh-moi-nhat
- https://www.meinvoice.vn/tin-tuc/15974/huong-dan-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don/
- https://hoadondientuvn.info/huong-dan-lap-to-khai-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don.html
- https://ketoanthienung.net/huong-dan-lap-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-theo-quy.htm
- http://ihoadon.vn/hddt/su-dung-hoa-don-dien-tu-theo-thong-tu-78-co-can-lap-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-khong.html
- https://mifi.vn/huong-dan-cach-lap-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-dien-tu/
- https://baochinhphu.vn/co-phai-nop-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-dien-tu-co-ma-102220802164217163.htm
- https://easyinvoice.vn/bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-dien-tu/
- https://lamketoan.vn/bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-dien-tu.html
- https://accgroup.vn/cach-lap-va-tra-cuu-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don/
- https://ketoanleanh.edu.vn/huong-dan-cach-lap-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-mau-bc26-ac.html
- https://dailythuetrongdat.com/mot-so-loi-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-thuong-gap
- https://luatvietnam.vn/thue-phi-le-phi/co-phai-nop-bao-cao-tinh-hinh-su-dung-hoa-don-565-90674-article.html
10 cách viết nào sau đây là khai báo kiểu xâu mới
Thank you for reading this post 14 cách làm báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử mới nhất at Tnhelearning.edu.vn You can comment, see more related articles below and hope to help you with interesting information.
Related Search: